Siêu thị Nội thất Toka

Những loại thực phẩm thông dụng giúp tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe

Tác giả: Thiết kế Nội thất Ngày đăng: 23/08/2021

Ngoài tập thể dục để nâng cao sức khỏe, thì bạn cũng có thể sử dụng thêm 1 số loại thực phẩm thông thường để nâng cao sức đề kháng cho mình và gia đình.

1. Nước ấm

Theo các chuyên gia khi bạn uống nước ấm, nước sẽ đi qua dạ dày và ruột để rồi hoạt động như một chất bôi trơn, giúp cho các cơ quan tiêu hóa được hoạt động tốt, qua đó hỗ trợ cơ thể loại bỏ được chất thải dư thừa một cách nhanh chóng.

Khi bạn uống nước ấm, hệ thống nội tiết của cơ thể sẽ được kích hoạt khiến cơ thể đổ mồ hôi. Điều này giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và còn tránh tích tụ vi khuẩn gây viêm nhiễm họng.

Nếu nghi ngờ cơ thể đang tích nhiều độc tố, bạn hãy sử dụng một chút nước ấm với nửa lát chanh tươi để giải độc.

2. Gừng

Gừng lâu nay như một vị thuốc được nhiều người sử dụng khi bị cảm, ốm thông thường, bởi chúng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Ngoài ra gừng còn giúp giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh viêm nhiễm khác. 

Theo đó, chúng ta có thể dùng gừng như gia vị trong bữa ăn, hoặc dùng nấu chín, món tráng miệng, hay pha trà gừng để uống.

3. Tỏi

Tinh dầu tỏi, nước tỏi, dịch ngâm tỏi đều có tác dụng kháng khuẩn mạnh phổ rộng, kháng khuẩn và ức chế khuẩn. Tỏi vỏ tím có tác dụng kháng khuẩn mạnh hơn tỏi vỏ trắng. Tỏi chế làm thuốc đều có tác dụng đối với các loại khuẩn kháng với streptomycin, penicillin, chloromycetin, aureomycin. Tỏi cũng có tác dụng ức chế nấm ở vùng sâu và nông của cơ thể, nồng độ của dầu tỏi có tác dụng đối với nấm là 1mcg/1ml.

Tỏi có tác dụng chống ung thư, có khả năng làm giảm tỷ lệ phát sinh ung thư bao tử.

Tỏi có tác dụng chống amip và trùng roi (trichomonas).

Tỏi có tác dụng hạ lipid huyết, ức chế các mảng xơ cứng động mạch hình thành, tăng hoạt tính dung giải của fibrin, ức chế sự làm tăng ngưng tập tiểu cầu của ADP và Adrenalin, có tác dụng hạ áp.

Tỏi có tác dụng làm tăng chuyển dạng lymphô bào, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tỏi còn có tác dụng tốt như chống viêm, hưng phấn tử cung, hạ đường huyết và cải thiện tình trạng nhiễm độc chì mạn tính.

4. Ăn trái cây có chưa nhiều vitamin C

Được xem là một trong những dưỡng chất tốt nhất cho sức khỏe con người - Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chất chống oxy hóa hiệu quả, đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, nhiễm khuẩn, ung thư đến chứng đột quỵ nguy hiểm.

Các loại quả chứa nhiều vitamin C bạn có thể kể đến như: ổi, Kiwi, Dứa, Dâu tây, Cam, Dưa gang, Đu đủ, Xoài, Quả mâm xôi, Dưa hấu ....

5. Các loại rau, củ giàu dinh dưỡng

Có rất nhiều loại rau củ rất dễ mua mà tốt cho sức khỏe, chúng ta có thể kể đến các loại như:

Bí ngô (Bí đỏ): được mệnh danh là nhà vô địch về hàm lượng sắt, kẽm, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axít hữu cơ tham gia vào sự hình thành của protein. Rất tốt cho sự phát triển của não bộ, tốt cho người bệnh huyết áp cao, sơ gan, giải độc chất heroin, hen xuyễn.

Rau ngót: có lượng đạm cao, giàu chất vôi, nhiều vitamin C, K có tác dụng thanh nhiệt, trị cảm nhiệt, hỗ trợ điều trị đái tháo đường, táo bón, chảy máu cam, chữa sót nhau thai. Là thực phẩm lành tính dùng trong bữa ăn của những người phục hồi sau phẫu thuật vết thương.

Súp lơ: là loại rau giàu protein, các axit amin, axit folic thúc đẩy nhanh quá trình tổng hợp ADN của tế bào, tăng số lượng tế bào, chứa nhiều acid alpha lipoic – chất chống oxy hóa giúp hòa tan chất béo vào nước và chất chống viêm.

Cà rốt: Được xem là một trong những thực phẩm giàu vitamin A nhất, bổ sung Bcarôten tốt cho mắt, cho da, tóc và sức khỏe răng miệng. Những carotenes tìm thấy trong cà rốt cũng như lutein có tác dụng làm giảm bệnh tim và đột quỵ, tăng cường năng lượng.

Bắp cải: có chứa nhiều chất béo có lợi cho não, Omega giúp cho sự phát triển trí não bộ, phòng bệnh ung thư vú ở phụ nữ, nước bắp cải tươi chữa bệnh loét da, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm cân, đau họng, đau khớp.

Dưa chuột: chứa ít calo và rất nhiều nước là nguồn silica tuyệt vời – một khoáng chất vi lượng bổ sung sức mạnh cho các mô liên kết, chứa nhiều vitamin A, C và acid folic.

Cải xoăn: là nhà vô địch trong tất cả những loại rau lá xanh siêu có lợi cho sức khỏe, có rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxi hóa và những hoạt chất sinh học khác nhau bao gồm isothiocyanates và indole-3-carbinol được chứng minh có thể trị ung thư.

Cải bó xôi: có lượng dưỡng chất vitamin áp đảo trong danh sách các loại rau củ quả, chứa một lượng lớn các carotene và chất sắt, vitamin B6, axit folic và Kali dồi dào.

Cà chua: Chất lycopene dồi dào bảo vệ các nhân tố có hại tấn công hệ thần kinh giúp trí nhớ nhanh nhạy, sắc bén hơn bình thường, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

 

 

Bạn đang xem: Những loại thực phẩm thông dụng giúp tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Đã xem